Là điểm thu hút làm nên “thương hiệu” cho những cảnh quay đầy tính nghệ thuật, chuyển động cũng đặt ra thách thức lớn đối với camera.

Đi cùng sự phát triển của các nền tảng chia sẻ video cũng như mạng xã hội, tính năng quay phim trên smartphone càng được giới trẻ để ý nhiều hơn

Lâu nay, thiết bị của Oppo được giới trẻ ưa chuộng với khả năng chụp ảnh đẹp, nhanh và dễ dàng. Có thể kể đến smartphone cao cấp Find X2, được đầu tư chăm chút cả phần cứng camera lẫn phần mềm, đã mang đến những thay đổi đáng kể cho chất lượng hình ảnh.

Tuy nhiên, khác với chụp ảnh thông thường, quay clip lại cần nhiều sự đột phá hơn thế. Không chỉ giữ lại toàn bộ chi tiết, màu sắc, ánh sáng như “nguyên bản”, mà trên hết, những trường đoạn clip phải mượt mà mới có thể khiến cho người thưởng thức không vướng cảm giác khó chịu bởi khung cảnh chuyển động mà vấp, hoặc giật lắc.

Quảng cáo



Ngay từ những khung hình chuyển động rất thông thường như khi bạn cầm máy quay di chuyển thật chậm, một điều chắc chắn là những thước phim thành phẩm cũng sẽ lắc lư theo từng bước chân. Đây là điều gần như không thể tránh khỏi với hầu hết smartphone hiện nay, nhưng đã được khắc phục với Find X2.

Chiếc máy này đã được trang bị cơ chế chống rung quang học OIS ngay trên camera, giúp loại bỏ gần như hoàn toàn những rung động nhỏ khi bạn di chuyển. Dù bạn đang bước đi theo, hay quay máy xung quanh người mẫu, mọi chuyển động đều được ghi lại thật “ngọt” và không có bất kỳ sự rung lắc nào.

Nhưng nếu bạn muốn quay một clip với chuyển động nhanh hơn, ví dụ khi đang đi trên đường và ghi lại mọi cảnh vật giống như POV (Point of view), liệu chống rung quang học OIS có đáp ứng nổi? Câu trả lời là không, vì dưới tốc độ cao sự rung lắc còn mạnh hơn rất nhiều, rất khó để OIS có thể loại bỏ được chúng.

Nhưng Oppo Find X2 đã giải quyết được vấn đề này với tính năng chống rung tốt. Bằng sự kết hợp giữa OIS và các thuật toán so sánh hình ảnh, chống rung bằng điện tử EIS, Find X2 đã cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các hiện tượng vấp, rung ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao.

Những khung hình khi di chuyển bằng xe máy vẫn mượt mà, không có dấu hiệu vấp ngay cả khi đường không quá bằng phẳng.

Tính năng này còn hữu ích khi bạn muốn ghi lại những môn thể thao tốc độ đầy thử thách, ví dụ như trượt ván. Với góc máy rộng, được đặt thấp, từng chuyển động biến hoá của đôi bàn chân và chiếc ván sẽ được ghi lại toàn bộ, mang đến cảm xúc mạnh mẽ cùng hiệu ứng hình ảnh cuốn hút với bất cứ ai được xem.

Find X2 còn mang trải nghiệm trọn vẹn khi bạn thưởng thức chính những clip này trực tiếp trên máy. Màn hình lớn 6,7 inch cùng thiết kế tràn viền với tấm nền AMOLED 10-bit sẽ mang đến sắc màu trung thực cùng khả năng hiển thị tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Bên cạnh đó, độ phân giải của màn hình lên tới 2K+, giúp chi tiết hình ảnh luôn nổi bật, cùng tốc độ quét 120 Hz, đủ để bạn có một trải nghiệm hình ảnh tổng thể.

Bắt kịp xu hướng phát triển của nền tảng video, Oppo Find X2 hứa hẹn mở ra một hướng phát triển mới cho thị trường di động. Từ quay phim, hậu kỳ đến trình diễn, chiếc máy này đã luôn thể hiện vai trò là chiếc smartphone dành cho người sáng tạo nội dung.

Giang Quốc Hoàng / Tri Thức Trực Tuyến

Nguồn: https://zingnews.vn/trai-nghiem-kha-nang-quay-phim-sieu-chong-rung-cua-oppo-find-x2-post1067363.html

Hotline Công ty TNHH DAK SYSTEM