Theo một nghiên cứu thống kê gần đây thì  khách hàng truy cập thường không đọc hết  toàn bộ bài viết mà chỉ đọc khoảng  20% nội dung trên website của bạn vậy làm cách nào để trình bày bài viết giúp người đọc nắm bắt thông tin nhanh và dễ dàng nhất. Hãy cùng DAKsystem tìm hiểu  thông qua bài viết dưới đây.

1. Sử dụng các tiêu đề chính và phụ hợp lý

Chia nhỏ nội dung thành các phần sử dụng tiêu đề đặt trước mỗi phần, đây chính là cách tạo cấu trúc cho bài viết, bài viết có khung và những nội dung quan trọng của bài viết thể hiện trong phần H1, H2 để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt nội dung chính của bài viết mà người viêt muốn truyền tải.

2. Sử dụng các đoạn văn ngắn

Người đọc sẽ cảm thấy không kiên nhẫn khi phải đọc các đoạn văn bản dài lê thê, do vậy để tránh sự nản lòng và giúp người đọc đỡ mất năng lượng khi đọc, mỗi đoạn văn nên từ 3-4 dòng, không nên dài quá 5 dòng.

Cần có một ý tưởng cho mỗi đoạn, đảm bảo mỗi đoạn văn nhiều nhất là từ 3-4 câu.

Kỹ thuật trình bày nội dung
Kỹ thuật trình bày nội dung

Quảng cáo



3. Tạo khoảng trắng giữa các đoạn văn

Khoảng trắng giữa các đoạn phân tách giúp độc giả dễ dàng nắm bắt thông tin và nội dung bạn muốn truyền tải, sẽ không làm người đọc cảm thấy mệt mỏi.

4. Sử dụng nhiều hình ảnh

Các nghiên cứu cho thấy việc sử dụng hình ảnh là một trong số vùng nội dung được quan tâm và đọc nhiều trong nội dung của bài viết hãy đưa hình ảnh vào bài viết phù hợp với từng ngữ cảnh và thêm những chú thích cho nó. Nếu một bài viết chỉ toàn là chữ thì người đọc sẽ cảm thấy nhàm chán. Nhưng nếu bạn chèn thêm một vài hình ảnh thì người đọc sẽ cảm thấy hứng thú hơn.

Ngoài ra bạn có thể xem chi tiết Kỹ thuật trình bày nội dung của DAKsystem

Comments are closed.

Hotline Công ty TNHH DAK SYSTEM